Hai tuần bệnh và toBeContinued

Hôm nay còn có sức để nấu ăn, uống miếng cà phê sữa, dọn dẹp nhà cửa và gõ vài dòng. Chứ mà mấy tuần này, chẳng có hứng thú để làm bất cứ một thứ gì cả. Sức mạnh của cảm cúm chẳng thể đùa được mà.

Một phần rất nhỏ nào đó vẫn nghĩ là mình có khả năng bị covid chăng. Nhưng mà nhiều phần lạc quan lại suy nghĩ, chắc không đâu, covid nào mà vẫn nhẹ vậy. “Nhẹ” là so sánh với cái cách mọi người xung quanh và báo chí mô tả, chứ sau 3 năm thì có thể vẫn chưa, có thể thôi, dính covid. Nhưng mà lần này cũng sốt, cũng ho, ho sụ sụ như muốn rớt cái phổi ra vậy. Nếu mà ở Việt Nam giờ thì chắc ra hiệu thuốc tây, mua vài ngày thuốc đơn, nào là viên màu xanh xanh uống vô có vị như dầu khuynh diệp, rồi mấy viên đỏ đỏ, hồng hồng giúp giảm ho, giảm đờm, giảm mũi các thứ. Ở đây cũng không biết người ta có cho thuốc kê đơn kiểu đó không, chứ thấy báo cảm, hoặc covid, thì uống panadol đi, ngậm kẹo đau họng, và có thuốc xịt mũi – kiểu ở tiệm thuốc người ta hỏi triệu chứng rồi giới thiệu một số loại mà mình là người quyết định lựa – dù không chắc chắn được là mình có lựa đúng thuốc hay chăng nữa.

Ngoài ra, thì những bài thuốc dân gian được áp dụng triệt để. Xem nào, mình nhớ cái thời mình bệnh như cơm bữa, mẹ mình lại rất hay áp dụng mọi thứ có thể thử vào đứa con hay ốm bệnh là mình. Một món mà mình lâu lắm mới thử lại đó là ngâm chân bằng nước muối nóng. Không biết hiệu quả không nhưng thôi cứ thử vậy. Rồi nào là uống chanh mật ong ấm, rồi súc miệng nước muối, đủ thứ cả. Không biết tới lúc hết bệnh thì đâu là lý do dẫn đến sự hồi phục này :))

Nói chung là mỗi lần bệnh sấp mặt, thì lại cảm thấy sự cần thiết của việc tập thể dục đều đặn, thứ mà mình bỏ quên khi sang cái xứ mùa đông lạnh xỉu này. Thôi ráng hết bệnh mau để còn tập thể dục nào.

4 Comments Add yours

  1. yanimia says:

    chị sợ bị cảm lắm luôn vì lỡ mà dính là lâu dứt, người mệt vô cùng. Mùa đông này chưa bị, hi vọng tiếp tục được vầy. Cứ trời lạnh, nghe đồng nghiệp sụt sịt là chị tranh thủ uống viên Vitamin C và Zink. Và né mấy người cảm ra xa xa.

    Liked by 1 person

    1. Dạ, em cũng sợ ho quá, với cũng sợ lây cho người ta. Lỡ phải đi đâu mà ngồi metro là ém lại không dám ho :))

      Like

  2. Kaline says:

    chúc chị mau khoẻ bệnh ạ!

    Liked by 1 person

    1. Cảm ơn Kaline nhe hehe

      Like

Leave a comment